Blue Marvel

อดัม Brashear เป็นอดีตกองหลังที่มหาวิทยาลัยคอร์เนลเช่นเดียวกับทหารผ่านศึกสงครามเกาหลีสมาชิกของนาวิกโยธินสองดาวสีเงิน ในขณะที่นาวิกโยธินเขาได้พบ Conner Sims เพื่อนที่เขาจะรู้จักกันในชื่อ Anti-Man Brashear ภายหลังได้กลายเป็นโครงการที่นำไปสู่ความพยายามทางวิทยาศาสตร์เพื่อควบคุมเรื่องต่อต้านโดยการสร้างเครื่องปฏิกรณ์เชิงลบซึ่งสร้างสะพานเชื่อมระหว่างโซนเชิงลบและจักรวาลเรื่องบวก เครื่องปฏิกรณ์นี้จะเป็นแหล่งพลังงานสะอาดที่ไม่ จำกัด โดยการอนุญาตให้อุปกรณ์ต่างๆสามารถแตะขอบฟ้าเหตุการณ์ที่มีเสถียรภาพที่สมดุลระหว่างสองจักรวาล เนื่องจากการระเบิดที่ไม่คาดคิดของเครื่องปฏิกรณ์ทั้ง Brashear และ Sims จึงได้รับรังสีจากการกลายพันธุ์ซึ่งเกิดจากขอบฟ้าเหตุการณ์ที่ไม่เสถียร ในขณะที่ร่างของเดอะซิมส์ละลายกลายเป็นพลังงาน Brashear กลายเป็น "เครื่องปฏิสสารปฏิกรณ์" เสถียรกับความสามารถของมนุษย์ซึ่งเขาเคยต่อสู้กับอาชญากรรมภายใต้นามแฝงฟ้ามหัศจรรย์

ในปีพศ. 2505 อดัมได้รับเหรียญอิสรภาพของประธานาธิบดีจากประธานาธิบดีจอห์นเอฟเคนเนดี้ในวันที่ประธานาธิบดีสั่งให้เขาออกจากตำแหน่งเนื่องจากได้มีการค้นพบโดยสาธารณชนว่าเขาเป็นชาวแอฟริกัน - อเมริกัน เป็น Blue Marvel, Brashear สวมหมวกกันน็อกเต็มรูปแบบ แต่เมื่อมันได้รับความเสียหายในการรบบัตรประจำตัวของเขาถูกเปิดเผย มีการถกเถียงกันอย่างมากว่ายุค 2505 เป็นชนชั้นมากเกินไปที่จะยอมรับซูเปอร์ฮีโร่สีดำ แม้ว่าประธานาธิบดีเคนเนดีเองได้ให้การสนับสนุนการกระทำของ Brashear แต่ประธานาธิบดีก็ลังเลตัดสินใจที่จะขอให้นาย Brashear ก้าวลงไปและ Blue Marvel ก็ยอมรับด้วย

ในบางช่วงเวลา Adam Brashear ได้ศึกษาความลึกลับที่เรียกว่า Infinaut ซึ่งพยายามที่จะปรากฏตัวบนโลก ในการปรากฏตัวครั้งที่สองของ Infinaut ในปีพ. ศ. 2541 อดัมและลูกชายของเขาได้ใช้อุปกรณ์ขับเคลื่อนต่อต้านเรื่องเพื่อขัดจังหวะ อดัมพบว่าถ้า Infinaut ได้ประจักษ์ในโลกที่ขนาดใหญ่ของเขาเขาจะได้ทำลายมัน

เขากลับมาหาภารกิจสุดท้ายเอาชนะกองทหารรุกบุกคนต่างด้าว หลังจากการต่อสู้เขาทิ้ง Medal of Freedom ใน Blue Area ของดวงจันทร์ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เขาได้พบกับ Uatu the Watcher การสนทนากับ Watcher ถูกขัดจังหวะโดยการมาถึงล่าช้าของคนต่างด้าว Armada ซึ่งเขาพ่ายแพ้ รัฐบาลสหรัฐอเมริกาใช้ภารกิจสุดท้ายนี้เพื่อปลอมการตายของเขา รัฐบาลได้จัดตั้ง S.H.I.E.L.D. Agent Marlene Frazier เป็นจอมอนิเตอร์ของ Brashear ภายใต้ชื่อ Candace Frazier ในที่สุดก็กลายเป็นภรรยาและแม่ของเด็กสองคน ภายหลัง Brashear กลายเป็นศาสตราจารย์ที่ดำรงตำแหน่งทางฟิสิกส์ที่มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์

Conner Sims, Anti-Man เป็นคนหัวรุนแรงส่วนหนึ่งเป็นเพราะประวัติศาสตร์ของเขากับ Adam Brashear เกลียดการเหยียดผิวอย่างรุนแรง (เขาเป็นชนชาติคอเคเชียน) และในความบ้าคลั่งของพลังอำนาจของเขาพยายามที่จะขจัดมัน โทนี่สตาร์ก (Iron Man) ได้ติดตาม Brashear และด้วยความช่วยเหลือของ Mister Fantastic พวกเขาได้วางแผนที่จะหยุดการต่อต้านแอนดรอยด์เมื่อ Anti-Man กลับมาและพ่ายแพ้ต่อเวนเจอร์ส หลังจากการเผชิญหน้ากับเดอะซิมส์บนดวงจันทร์ประหลาดใจ Brashear ก็หมดสติ หลังจากต่อสู้ยืดเยื้อกับ Anti-Man ทำให้ Candace Brashear เสียชีวิต ในตอนท้ายของการสู้รบ Brashear หยิบชาย - ต่อต้านขึ้นไปที่ขอบของชั้นบรรยากาศและดูดทิ้ง "พลังต่อต้าน - เรื่อง" ของเขาที่เหลือซึ่งทำให้เกิดรูปแบบของคลื่นถาวร decohere และยุบ
หลังจากนั้น Brashear กลับมาเป็นซูเปอร์ฮีโร่เต็มเวลาใน Age of Heroes # 3 หลังจากการสนทนากับ Uatu เฝ้าเขาเดินทางไปช่วยอุรุกวัยยามฤดูหนาวพิเศษ - มิติกษัตริย์ไฮเปอร์ได้

ในช่วงที่เค้ากลัวตัวเอง Blue Marvel กำลังสำรวจเขตกลางเมื่อเขากลับมาและค้นพบเรือดำน้ำที่คาเดชฐานใต้ทะเลของเขา (Blue Marvel เป็นคนแรกที่ค้นพบและเข้าไปในโซนกลาง) ทั้งกองกำลังชาวจีนและชาวอเมริกันก็ตำหนิอีกฝ่ายหนึ่งและดูเหมือนสงคราม Blue Marvel สามารถบันทึกตัวอย่างต่อต้านวัตถุได้จากการถูกน้ำและความสัมพันธ์ระหว่างชาวจีนและชาวอเมริกันกลับคืนสู่สภาพปกติ Blue Marvel สงสัยว่าเรือดำน้ำมาจากไหนและไม่นานเขาก็พบว่ามังกรทะเลเฝ้าคุกใต้ทะเลของพญาเป็นผู้รับผิดชอบในการส่งเรือดำน้ำเข้าไปในฐานของเขา
ในระหว่างโครงเรื่อง Infinity Uatu ได้ไปเยี่ยมชม Blue Marvel ในป้อมปราการทางทะเลใต้ทะเลซึ่งเขาได้แก้ไขไว้ก่อนหน้านี้ ฟ้าพูดคุยกับ Uatu เกี่ยวกับชีวิตครอบครัวของเขาและวิธีการที่เขาจะได้ใช้โอกาสที่จะเข้าร่วมเวนเจอร์ส หลังจากการสนทนาด้านเดียว Blue Marvel ได้หยิบชุดแต่งกายขึ้นและบินผ่านหัว Shuma-Gorath ระหว่างการต่อสู้กับทีมของ Luke Cage เขาสามารถรักษาสเปกตรัม (ซึ่งถูกทำร้ายโดยหอกของ Proxima Midnight) และเพิ่มพลังของเธอชั่วคราว ต่อจากนั้น Blue Marvel เป็นหนึ่งในบรรดา Luke Cage ที่ประกาศว่าเป็นส่วนหนึ่งของ Mighty Avengers ของเขา

ในช่วง "วันสุดท้าย" เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวของ Secret Wars Blue Marvel ได้รับการเปิดเผยจาก Mighty Avengers ที่พวกเขาสู้กับ Illuminati หลังจากการสู้รบ Blue Marvel บอก Mister Fantastic และ Black Panther ว่าเขาโกรธไม่ได้ปรึกษากับวีรบุรุษคนอื่น ๆ เรื่องนี้บอกว่าพวกเขาสามารถป้องกันได้ทั้งหมดนี้หากพวกเขาทำงานร่วมกันทั้งหมด
เป็นส่วนหนึ่งของ - ใหม่ทั้งหมด - ต่างมหัศจรรย์ฟ้ามหัศจรรย์ปรากฏตัวในฐานะสมาชิก Ultimates ได้  ภารกิจแรกของ Blue Marvel กับ Ultimates คือการเรียกศูนย์บ่มเพาะว่าแกแลคตัสถูกนำออกมาก่อนเวลาอันควร เมื่อพวกเขาพาเขากลับเข้าไปในนั้นเขาโผล่ออกมาอย่างเต็มที่ในฐานะ lifebringer ในขณะที่ Exo-Space กับ Ultimates ภายในเรือของพวกเขา Aboena, Blue Marvel พบว่าศัตรูเก่าของเขา Anti-Man มี reassembled มี.  ในขณะที่ Blue Marvel ต้องการจะฆ่า Anti-Man ที่เขาถือว่าเขาเป็นคนที่อันตรายเกินไปเขาก็ค้นพบว่าลูกชายของเขา Kevin อยู่ใน Exo-Space ซึ่งชักชวนให้พ่อของเขาช่วยเขา Blue Marvel ทำและมี Anti-Man นำเข้าสู่ Aboena เพื่อให้เขาและ Ultimates สามารถแก้ไขปัญหาได้

ในช่วง CIVIL WAR เค้าได้รับวิสัยทัศน์ที่ Ulysses ปลาย Blue ประหลาดใจเกี่ยวกับ Infinaut ของสำแดงความพยายามที่เก้าทำให้เขา Giant-Man และ Ultimates ทำงานในเครื่องเร่งอนุภาค Pym ภายในสัปดาห์ เมื่อวันที่เกิดคำถาม Blue Marvel และ Ultimates ใช้เครื่องเร่งอนุภาค Pym Particle เพื่อตรึง Infinaut ไว้และลดขนาดลง เมื่อเขาพูดกับบลู
Powers and abilities
Blue Marvel มีพลังที่ทำให้เขาสามารถสู้กับ Sentry ซึ่งเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีพลังมากที่สุดในโลก

  • พลังเหนือมนุษย์: Blue Marvel มีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ เขาสังเกตเห็นการเคลื่อนย้ายอุกกาบาตขนาดของอาร์คันซอและยกขึ้นเป็นประจำและบินขึ้นเครื่องบินระยะทางไกล ๆ ข้อ จำกัด ด้านบนสุดของความแรงของ Blue Marvel ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด แต่ก็เท่ากับว่าเป็นเรื่องของ Hulk, Sentry และคนอื่น ๆ ที่โกรธแค้นอย่างมาก
  • ความเร็วและพลังตอบสนองที่เหนือกว่า: Blue Marvel มีความสามารถในการคิดเคลื่อนที่และตอบสนองด้วยความเร็วที่เหนือมนุษย์
  • ความแข็งแรงที่เหนือกว่า: Blue Marvel มีกล้ามเนื้อที่มีประสิทธิภาพสูงซึ่งไม่ก่อให้เกิดสารพิษใด ๆ ที่เมื่อยล้าทำให้เขามีสมรรถภาพที่ไร้ขีด จำกัด ในกิจกรรมทางกายภาพทั้งหมดเขาได้กล่าวว่าเขาไม่จำเป็นต้องกินหรือนอนหลับอีกต่อไป
  • Flight: Blue Marvel ควบคุมการเคลื่อนที่ของโมเลกุลและใช้ความเร็วเหนือมนุษย์ของเขา Blue Marvel สามารถบรรลุความเร็วในการหลบหนี (หรือความเร็วในการหลบหนีซึ่งเป็นความเร็วประมาณ 34 เท่าของเสียง) และบินไกลเกินกว่าความเร็วเหนือเสียง แต่ไม่ทราบว่าเขาสามารถบรรลุความเร็วที่เกินกว่าความเร็วของแสงได้หรือไม่
  • ความรู้สึกของมนุษย์: Blue Marvel มีความรู้สึกเหนือมนุษย์ของสายตากลิ่นรสสัมผัสและการได้ยิน
  • การรับรู้จิตที่เพิ่มขึ้น: Blue Marvel มีความสามารถในการรับรู้และเข้าใจสิ่งต่างๆในระดับที่เกินความสามารถของมนุษย์
  • ความไม่สามารถป้องกันได้: Blue Marvel มีคุณสมบัติใกล้เคียงกับความคงทนและความคงทนไม่แพ้กันสามารถทนต่อแรงกระแทกอย่างมากการสัมผัสกับอุณหภูมิและแรงกดดัน Blue Marvel มีการระเบิดนิวเคลียร์โดยไม่เกิดการบาดเจ็บใด ๆ ทั้งสิ้น เขามีความสามารถในการรอดชีวิตในสูญญากาศของพื้นที่โดยลำพัง
  • ปัจจัยการรักษาฟื้นฟู: แม้จะมีความสามารถในการบาดเจ็บที่ใกล้ที่สุด แต่ก็เป็นไปได้ที่จะทำร้าย Blue Marvel หากได้รับบาดเจ็บร่างกายของเขามีความสามารถในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายได้อย่างรวดเร็วด้วยความเร็วและประสิทธิภาพมากกว่าร่างกายทั่วไป
  • การผลิตพลังงาน: Blue Marvel มีความสามารถในการสร้างและควบคุมพลังงานสารพัดตามปฏิสสาร เขาสามารถจัดการพลังงานนี้เพื่อผลต่าง ๆ รวมทั้งการสร้างโครงสร้างพลังงาน
  • การจัดการโมเลกุล: Blue Marvel เห็นได้ชัดว่าสามารถส่งผลกระทบต่อสสารในระดับโมเลกุลได้อย่างแม่นยำและมีการควบคุมเท่าที่เขาทำเมื่อเขาไม่เพียง แต่รักษาให้หาย Monica Rambeau เท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความสามารถในการใช้คลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าได้อีกด้วย ไม่ทราบว่าความสามารถนี้ จำกัด อยู่ที่อนุภาคแม่เหล็กไฟฟ้าเท่านั้นหรือถ้า Blue Marvel สามารถส่งผลกระทบต่อทุกเรื่องทำให้เขาสามารถปรับเปลี่ยนองค์ประกอบโมเลกุลของวัตถุหรือเปลี่ยนองค์ประกอบได้

ตามที่ Brashear เขาเป็น "เครื่องปฏิสสารปฏิสสาร" ที่มีเสถียรภาพ แต่จากคำอธิบายที่กว้างขึ้นสิ่งที่เขาคาดว่าจะทำคือการสร้างอนุภาคแปลกปลอมที่เกิดจากขอบฟ้าที่มีเสถียรภาพซึ่งเกิดจากการปฏิสัมพันธ์ระหว่างฝ่ายตรงข้ามกับจักรวาลเชิงลบ เนื่องจาก Brashear มีความสามารถอยู่ตลอดเวลา


ความคิดเห็น