Invisible Woman

ตามรายละเอียดใน The Marvel Saga: ประวัติทางการของจักรวาลมหัศจรรย์ที่ 16 Susan Storm และน้องชายของเธอ Jonathan เติบโตขึ้นมาในเมือง Glenville Long Island เด็ก ๆ ของ Franklin Storm และผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ Mary พ่อแม่ทิ้งลูก ๆ ของพวกเขาอยู่คนเดียวคืนหนึ่งเพื่อเดินทางไปรับประทานอาหารค่ำเพื่อเป็นเกียรติแก่ Dr. Storm ระหว่างทางมียางระเบิด แต่ Mary ได้รับบาดเจ็บเท่านั้น แฟรงคลินหนีบาดเจ็บและยืนยันในการดำเนินงานเกี่ยวกับภรรยาของเขา เขาไม่สามารถช่วยชีวิตเธอได้และเธอเสียชีวิต หลังจากการตายของภรรยาของเขา Dr. Franklin Storm กลายเป็นนักพนันและเมาการแพทย์ซึ่งทำให้เขาตกเป็นเหยื่อการสังหารฉลามยืม แฟรงคลินไม่ได้ปกป้องตัวเองในชั้นศาลเพราะเขายังคงรู้สึกผิดกับการเสียชีวิตของแมรี่ กับพ่อของพวกเขาในคุกซูซานต้องกลายเป็นแม่ของน้องชายของเธอ

ในขณะที่อาศัยอยู่กับป้าของเธอซูซานเมื่ออายุ 17 เธอได้พบกับสามีในอนาคตของเธอ Reed Richards ผู้เข้าพักในบ้านที่เข้าเรียนในวิทยาลัย เมื่อเธอจบการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมในฐานะกัปตันที่ได้รับรางวัลจากทีมว่ายน้ำสำหรับนักวิ่งหญิงของเธอเธอย้ายไปอยู่ที่แคลิฟอร์เนียเพื่อเข้าเรียนในวิทยาลัยซึ่งเธอได้ติดตามอาชีพการแสดงและได้พบกับริชาร์ดอีกครั้ง พวกเขาเริ่มที่จะกลายเป็นความโรแมนติกที่เกี่ยวข้องกับแต่ละอื่น ๆ

Reed Richards ทำงานในสาขาวิศวกรรมการบินและอวกาศกำลังออกแบบยานอวกาศสำหรับการเดินทางระหว่างดวงดาว ทุกอย่างเป็นไปได้จนกว่ารัฐบาลจะหยุดการระดมทุนของโครงการของเขา ริชาร์ดอยากจะเห็นโครงการของเขาผ่านตัดสินใจที่จะทำการบินทดสอบไม่ได้หมายกำหนดการ เดิมทีมันเป็นแค่ Reed และเพื่อนที่ดีที่สุดของเขา Ben Grimm เท่านั้นที่เกี่ยวข้อง แต่ Susan เป็นประโยชน์ในการชักชวนให้ Reed ปล่อยตัวพี่ชายและตัวเองเข้าร่วมภารกิจอวกาศอันตราย ในพื้นที่วงดนตรีสี่คนได้รับรังสีคอสมิกจำนวนมหาศาล เป็นผลให้พวกเขาต้องยกเลิกภารกิจและกลับมายังโลก พวกเขารู้ว่าพวกเขาได้รับอำนาจเหนือมนุษย์ เธอคือความสามารถที่จะมองไม่เห็นได้ตามต้องการ ตระหนักถึงศักยภาพของการใช้ความสามารถทั้งสี่คนกลายเป็น Fantastic Four เพื่อประโยชน์ของมนุษยชาติ ซูซานเป็นลูกบุญธรรมของรหัสชื่อ Invisible Girl

Powers and Abilities
ในฐานะ Invisible Woman Susan สามารถทำให้ตัวเองมองไม่เห็นทั้งหมดหรือบางส่วนได้ตามต้องการ นอกจากนี้เธอยังสามารถทำให้คนอื่นหรือวัตถุที่มองไม่เห็นมีผลต่อปริมาตรสูงสุดสี่หมื่นลูกบาศก์ฟุต เธอบรรลุผลงานเหล่านี้โดยการดัดเว้าช่วงความยาวคลื่นทั้งหมดของแสงในบริเวณโดยรอบตัวเองหรือเป้าหมายในคำถามและเธอทำแบบนี้โดยไม่ก่อให้เกิดผลกระทบจากการบิดเบือนที่มองเห็นได้ เธอยังชี้นำแสงที่ไม่ถูกบิดเบือนให้กับดวงตาของเธอเพื่อรักษาช่วงเวลาที่มองเห็นได้เต็มตาในขณะที่มองไม่เห็น เธอยังสามารถใช้พลังของเธอเพื่อเปลี่ยนวัตถุที่มีขนาดใกล้เคียงกันซึ่งมองไม่เห็นด้วยวิธีการอื่นที่มองเห็นได้ ซูยังสามารถสร้างสนาม psionic ของแรงที่มองไม่เห็นได้ชัดที่วาดจาก hyperspace ซึ่งเธอ manipulates สำหรับความหลากหลายของผลกระทบ โดยส่วนใหญ่ซูจะสร้างเขตข้อมูลที่มองไม่เห็นได้ใกล้เคียงกับที่มองไม่เห็นได้รอบตัวหรือเป้าหมายอื่น ๆ เธอสามารถแตกต่างกันเนื้อและความแรงดึงของเขตข้อมูลของเธอที่มีขอบเขตทำให้แข็งมากหรือเป็นอ่อนและให้ผลผลิตเป็นโฟม; การเปลี่ยนแปลงที่นุ่มนวลลงบนสนามทำให้เธอสามารถลดแรงกระแทกได้มากขึ้นและมีโอกาสน้อยที่จะส่งผลให้เกิดการฟันเฟืองของ psionic กับซูเอง (ในบางกรณีการโจมตีที่มีประสิทธิภาพเพียงพอกับเขต psionic ของเธออาจทำให้เกิดความเจ็บปวดทางจิตใจและร่างกาย) นอกจากนี้เธอยังสามารถทำให้โล่ของเธอทึบแสงหรือโปร่งแสงเหมือนแก้วนมได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อป้องกันความแตกต่างของแสงเช่นลำแสงเลเซอร์หรือทำให้พวกเขา semipermeable เพื่อกรองออกซิเจนจากน้ำแม้ว่าจะมีการเก็บภาษีทางจิตใจ
ซูสามารถเปลี่ยนรูปทรงของเธอลงในโครงสร้างที่มองไม่เห็น psionic รูปทรงง่ายๆมักจะเป็นเช่นสิ่งกีดขวางคอลัมน์ทรงกรวยทรงกระบอกปาเป้าแผ่นโดมแท่นเจาะ rams สไลด์และทรงกลม ด้วยการสร้างแรงมากขึ้นหลังโครงสร้างของ Psionic Sue สามารถเปลี่ยนให้กลายเป็นอาวุธที่น่ารังเกียจตั้งแต่แท่นยิงขนาดใหญ่ที่มองไม่เห็นไปจนถึงขีปนาวุธขนาดเล็กเช่นทรงกลมและปาเป้า เธอสามารถสร้างโครงสร้างแรงที่มีขนาดเล็กที่สุดเท่าที่เป็นหินอ่อนหรือใหญ่ที่สุดเท่าที่เส้นผ่าศูนย์กลาง 100 ฟุต (30 เมตร) และโพรงของเธอเช่นโดมสามารถขยายได้ถึงหลายไมล์ในพื้นที่ โดยการสร้างหนึ่งในเขตแรงของเธอภายในวัตถุและการขยายเขตซูอาจทำให้เป้าหมายของเธอที่จะระเบิด นอกจากนี้เธอยังสามารถเดินทางไปยังอาคารที่มีชีวิตชีวาเช่นทางลาดลาดบันไดภาพนิ่งคอลัมน์และแผ่นเหยียบทำให้เธอบินได้ เธอสามารถจัดการพลังงานของสนามแรงของเธอรอบวัตถุอื่น ๆ เพื่อจำลองความสามารถในการ telekinetic Doctor Doom เป็นสมาชิกคนที่มีอำนาจมากที่สุดคนหนึ่งของสี่และเธอก็เป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถแยกเปลือกของเทพ เธอมีความสามารถในการสร้างและจัดการสนามแรงหลายแห่งพร้อมกัน อำนาจนี้ถูก จำกัด ด้วยความเข้มข้นของเธอเท่านั้น เมื่อเธอหยุดมุ่งความสนใจไปที่ทุ่งแล้วมันก็จบลงแล้ว
ซูซานยังเป็นนักสู้มือและมือผู้มีอำนาจที่ได้รับการฝึกฝนจาก Iron Fist และได้รับการสอนเพิ่มเติมจากทั้งเรื่อง Thing และ She-Hulk ความรู้สึกที่ไร้คู่แข่งของเธอทำให้เธอเป็นผู้นำที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติและเธอมักจะทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการทหารสูงสุดใน Fantastic Four โดยปกติจะเป็นผู้นำทีมที่สมบูรณ์แบบในช่วงที่ Mister Fantastic ไม่อยู่




ความคิดเห็น